Thursday, September 29, 2016

คณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้ไปยื่นหนังสือถึง Grace Napolitano สมาชิกสภาคองเกรส (Congresswoman) ประจำแคลิฟอร์เนีย เขต 32

วันพุธที่ 28 กันยายน 2559

คณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้ไปยื่นหนังสือชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยขอความเป็นธรรมและความช่วยเหลือจาก Grace Napolitano สมาชิกสภาคองเกรส (Congresswoman) ประจำแคลิฟอร์เนีย เขตปกครอง 32  โดยมีตัวแทนของท่านคือ Perla Hernandez Trumkul ผู้อำนวยการประจำเขต (District Director) เป็นผู้รับหนังสือแทน

   เนื้อหาในหนังสือความว่า "หลวงพ่อของเราถูกกล่าวหาโดยไม่เป็นธรรม และถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน หลวงพ่อเราซึ่งเป็นผู้นำของวัดพระธรรมกาย ที่มีศูนย์สาขากว่าสองร้อยแห่งทั่วโลก และมีศูนย์สาขาในโซนอเมริกา 18 ศูนย์ ท่านทำงานด้านส่งเสริมสันติภาพโลก โดยสอนให้คนทั้งโลกนั่งสมาธิเพื่อให้เกิดสันติสุขภายใน  สันติสุขของโลกก็จะตามมา ศูนย์สาขาอยู่ที่เมืองอาซูซ่า รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดทำการมา 20 กว่าปี มีกิจกรรมเปิดคลาสสอนคนท้องถิ่นที่วัดสัปดาห์ละ 2 วัน ออกไปจัดสอนสมาธินอกสถานที่ มีห้องสมุด โรงเรียน โรงพยาบาล แม้กระทั่งในคุก เพื่อให้คนพบสันติสุขภายใน"

   บรรยากาศของการไปยื่นหนังสือในครั้งนี้ Perla Hernandez Trumkul (District director) ซึ่งเป็นผู้แทนของท่านสมาชิกสภาคองเกรส ได้ต้อนรับอย่างดีมาก เธอเชิญคณะที่ไปเข้าห้องประชุม และทักทายจับมือพูดคุยกับทุกคนแนะนำผู้ช่วยอีก 2 คนมาร่วมรับฟังปัญหาของเราด้วย ได้พูดคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง เรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นกับหลวงพ่อ เธอรับฟังและมีท่าทีต้องการช่วยเหลืออย่างดีมาก เธอบอกว่าเธอไม่ใช่คนอื่นคนไกล เธอคุ้นเคยกับสังคมคนไทยมาก เธอเข้าใจดี ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ผู้นำทางศาสนาของประเทศอื่นๆก็ถูกกระทำเช่นกัน หลังจากรับฟังปัญหา พูดคุยกันแล้ว เธอบอกว่าจะรีบดำเนินการ ส่งเรื่องไปถึงท่านสมาชิกสภาคองเกรส และรีบดำเนินการส่งไปยัง ดีซี ทันที ในนามของ Congresswoman Grace Napolitano 

นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของการมีส่วนช่วยปกป้องพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่โลกตลอดไป

ขออนุโมทนาบุญคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียทุกท่านครับ


รายงานข่าวโดย...

อ.อินทปัญญา
๒๙ ก.ย. ๕๙ 

                         Congresswoman Grace Napolitano
 


 ภาพบรรยากาศการไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม









Congresswoman Grace Napolitano ยืนอยู่ด้านซ้ายมือของประธานาธิบดีโอบาม่า



5 comments:

  1. ขออนุโมทนาลูกพระธัมฯ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียด้วย สาธุ.... The best defense is a good offense "การเผยแผ่ คือ การปกป้องพระพุทธศาสนาที่ดีที่สุด" ขอเป็นส่วนหนึ่ง ร่วมกันเผยแผ่พระพุทธศาสนากันครับ

    ReplyDelete
  2. ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    ReplyDelete
  3. ช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนานะครับ
    ขออนุโมทนาบุญซึ่งกันและกันครับ

    ReplyDelete
  4. ขออณุโมทนาบุญยอดขุนพล ทหารกล้าอาซูซ่าทีม. ที่เป็นตัวแทนปกป้องพระพุทธศาสนาต่างแดน
    เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้แก่ชาวไทย และอนุชนลูกหลานได้จดจำว่า การต่อสู้ซึ่งเสรีภาพและความยุติธรรม
    เป็นสิ่งที่ดีและถูกต้อง

    ReplyDelete
  5. สาธุ อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ

    ReplyDelete